Thứ Tư, 26 tháng 6, 2019

Bạn đã biết đến Seo Fanpage?

Thế nào là Seo Google thì chúng ta đã được biết, hôm nay chúng ta tiếp xúc thêm một loại hình mới đó là Seo fanpage. Nhiều người luôn nghĩ rằng Seo chỉ có thể làm trên website, nhằm giúp Website tăng thứ hạng. Tuy nhiên với các dịch vụ Seo hiện nay thì việc giúp các Fanpage hay đẩy thứ hạng Page lên cũng không còn quá xa lạ. Cùng tìm hiểu thêm các thủ thuật để giúp Seo Fanpage của bạn một cách hiệu quả nhất nhé.

Seo Fanpage là gì?

Đối với công cụ tìm kiếm Google thì thuật ngữ Seo không còn quá xa lạ, đây là công cụ giúp tăng thứ hạng của các website gã tìm kiếm khổng lồ Google. SEO Fanpage cũng có chức năng tương tự như thế nhưng thay vì các website thì kết quả trả về sẽ là các fanpage được hiển thị trên Facebook.


Seo Fanpage cũng có thể sử dụng tất cả các công cụ, kỹ thuật của Seo website để giúp các Page có lên được top tìm kiếm của Facebook. Seo Fanpage cũng không yêu cầu bạn bỏ quá nhiều chi phí như chạy quảng cáo. Việc bạn cần làm đó là bỏ thời gian và tìm hiểu về các kỹ thuật Seo, áp dụng chúng một cách thuần thục hiệu quả, và hơn hết nữa là bạn cũng cần có những thông tin, dịch vụ chất lượng.
>>> 9 công cụ Seo giúp phân tích đối thủ

Seo Fanpage là cần những gì?

Từ khóa - Yếu tố luôn được nhắc đến hàng đầu

Không phải ngẫu nhiên mà yếu tố từ khóa luôn được đặt lên hàng đầu trong tất cả mọi thủ thuật trong nền công nghệ internet hiện nay. Đây chính là yếu tố quyết định đến thứ hạng và lượt tìm kiếm từ người dùng.
Những điều cần lưu ý khi sử dụng từ khóa
  • Keyword nên nằm ngay dòng đầu của content và có mặt ở cả 3 phần của bài viết.
  • Keyword không nên quá dài và được lặp lại với tần suất hợp lý.
  • Keyword cũng nên được sử dụng để đặt tên cho ảnh có liên quan đến bài viết. Ngoài ra, các hình ảnh được sử dụng cũng phải rõ nét, đẹp và thu hút người dùng.
    Thêm nữa là các từ khóa cũng nên xuất hiện ở các phần mô tả trang. Điều này làm tăng tần suất xuất hiện từ khóa cho fanpage của bạn, đồng thời cũng làm tăng sự đánh giá của Facebook đối với Fanpage.
>>> Yếu tố quyết định đến sự thành bại của Seo

Tên Page và URL trang

Tên Page cũng là một trong các yếu tố đầu tiên mà bạn cần quan tâm khi thực hiện SEO Fanpage. Tại đây cũng có một vài lưu ý mà bạn cần quan tâm khi muốn đặt tên Page:

  • Giống như đặt tên miền Domain cho website, bạn cũng cần đặt tên Fanpage có chứa từ khóa, nhưng lưu ý rằng không nên bê nguyên tên website vào để đặt cho Fanpage vì sẽ gây mất thiện cảm với người dùng vì tính thương mại hóa cao.
  • Cố gắng đặt tên Fanpage có gắn kèm thương hiệu, không nên đặt quá chung chung bởi sẽ gây nhầm lẫn với nhiều page khác.
  • Bí kíp đặt tên Fanpage chuẩn Seo: Mặt hàng + Tên Thương hiệu hoặc Tên thương hiệu + Từ khóa tích cực về sản phẩm.
    Đối với URL của Fanpage cũng có một vài điểm cần chú ý:
  • Khi page của bạn đạt được nhiều hơn 25 like là bạn có thể lựa chọn cho mình một địa chỉ URL page cố định.
  • Khi tùy chỉnh URL cho fanpage, hãy lựa chọn một đường dẫn giống hoặc gần giống với tên fanpage để SEO fanpage tăng hiệu quả.
  • Các tính năng trên Facebook cũng đã cập nhật avf cho phép kiểm tra URL trước khi đặt để tránh trùng lặp.

Đừng quên Hashtag

Nhỏ nhưng có võ là câu nói hình dung rõ nhất về vai trò của Hashtag. Hashtag cũng tương tự như những từ khóa, đừng quên đính kèm các hashtag cho mỗi bài viết, hình ảnh chia sẻ để có thể tăng thứ hạng Page của bạn.
Đây cũng là một công cụ hữu ích để tối ưu hóa việc seo từ khóa trên Facebook. Tuy nhiên, cũng không nên quá lạm dụng Hashtag vì sẽ khiến người dùng cảm thấy không được thoải mái và lướt qua bài viết của bạn.

Backlink


Cũng giống như Seo Website, các backlink đối với Fanpage cũng rất quan trọng. Facebook luôn đánh giá cao việc liên kết các bài viết trên fanpage với các link sản phẩm, dịch vụ ra bên ngoài để nhằm tạo ra các mục tin tức, liên kết trong phần tìm kiếm.

Lượt check in

Các lượt check in từ khách hàng cũng chính là những đánh giá hiệu quả nhất cho Fanpage của bạn.
  • Nhờ các khách hàng check in tại cửa hàng hay Fanpage cũng là một cách hiệu quả để tăng số lượt check in.
  • Tự check in cho cửa hàng của mình bằng  các mỗi bài đăng hay mỗi video, hình ảnh đều đi kèm với lượt check in tại Page.
  • Một lưu ý rằng, các Fanpage mới sẽ chưa có lượt check in ngay mà cần đợi 2 3 tuần để Facebook cập nhật tính năng.
    Ngoài các yếu tố trên, Seo Fanpage cũng còn phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố khác như lượt đánh giá, tuổi đời Page, tỷ lệ tương tác hay update trang, … Vì vậy, bạn hãy dành nhiều thời gian và bỏ ra thêm chút công sức để chăm sóc cho Page của mình nhé. Chúc bạn thành công.
>>>Xem thêm các bài viết khác tại trang Seouytinhn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn chọn độ đèn ô tô ở đâu tại Hà Nội?

Độ đèn xe xế hộp là 1 trong những hạng mục độ xe được rất nhiều chủ xe chú ý vì vừa nâng cao được độ sáng, bớt mỏi mệt khi lái xe đồng thời...