Trong SEO yếu tố nào là quan trọng nhất? Link
hay nội dung? Không phải chỉ là một trong hai yếu tố này mà nó là sự kết hợp
của cả hai. Nội dung hay kết hợp với một cấu trúc link mạnh là điều vô cùng
tuyệt vời cho chiến dịch SEO website của bạn.
“Content is King” - Nội dung là vua
Nội dung chính là vua, không sai khi khẳng định
điều này. Việc đầu tiên bạn nên và cần làm trong SEO là tạo nội dung bài viết
với nội dung thông tin chất lượng. Kể từ khi có những manh nha định nghĩa về
chiến dịch SEO thì nội dung với việc lấy khách hàng làm trung tâm đã được sự
tán thành cũng như đánh giá cao từ các chuyên gia tối ưu công cụ tìm kiếm. Điều
đó có nghĩa là tạo nội dung hữu ích với mọi khách hàng mà bạn hướng đến là yếu
tố quan trọng trong SEO.
>>>Xu hướng seo năm 2019
>>>Xu hướng seo năm 2019
Những nội dung chứa đựng thông tin khô khan, quá
cũ, thiếu sáng tạo, ít các từ khóa cạnh tranh cùng việc đưa đến những thông tin
kém hữu ích chắc chắn sẽ không bao giờ có hiển thị tốt trên công cụ tìm kiếm.
Và quan trọng nội dung đó không lôi cuốn đến mức người dùng phải bỏ ra vài phút
để đọc xem bạn viết những gì. Tất nhiên điều đó sẽ tác động rất lớn đến việc
xây dựng hình ảnh thương hiệu của bạn. Ngược lại những thông tin mang tính chia
sẻ hữu ích sẽ truyền cảm hứng đến độc giả.
Khi tạo nội dung cho
trang web của mình trong một chiến dịch SEO bạn nên chú ý đến lĩnh vực hoạt
động của mình. Bạn kinh doanh dịch vụ hay bán hàng, sản phẩm, hãy đưa ra những
nội dung tuyệt vời về những sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang kinh doanh và đừng
quên chia cho người dùng về những thông tin xung quanh đó nhé.
Bạn có thể đưa ra nội
dung dưới dạng bài viết, hình ảnh hay video nhằm thu hút người xem hơn. Và để
tối ưu hơn cho các chiến dịch SEO thì rất cần những nội dung có sự trao đổi,
giải thích mô tả với hiệu ứng hình ảnh mà nội dung nói đến và sử dụng những từ
khóa liên quan đến lĩnh vực của mình mà người dùng hay tìm kiếm trên các kênh
thông tin.
Để tạo được một nội
dung hay và chất lượng cần sự suy nghĩ và nghiêm túc trong quá trình làm việc
và lên ý tưởng. Một số những gợi ý để bạn tạo ra nội dung chất lượng là hãy suy
nghĩ về chính những thắc mắc, băn khoăn của khách hàng, nghiên cứu sâu hơn về
danh sách từ khóa của mình hoặc tổng hợp bài viết, lấy ý tưởng viết bài từ
những nguồn, kênh uy tín.
Link là vàng
Khi bạn đã có một nội
dung thực sự chất lượng và sẵn sàng chia sẻ cho người dùng thì việc liên kết và
đưa link ra ngoài là công việc vô cùng quan trọng. Khi nội dung hấp dẫn nhưng
thiếu link sẽ dẫn đến việc các tín hiệu thẩm quyền mà Google yêu cầu để xếp
hạng trên các công cụ tìm kiếm sẽ kém đi. Dẫn đến website có thứ hạng thấp thì
việc nội dung dù hay đến mấy cũng không đến được với khách hàng.
Vậy link nào sẽ đem
đến giá trị nhất? Câu trả lời chắc chắn là link ngoại tuyến. Những link này bạn
cần có thời gian để kiếm nhưng nó lại có hiệu quả cao trong việc đưa ra thông
điệp mạnh nhất đến các công cụ tìm kiếm, như vậy nội dung mà bạn cung cấp chắc
chắn sẽ có tính thẩm quyền cao.
Loại link thứ hai đơn
giản hơn rất nhiều là link nội tuyến - link mà bạn xây dựng trên chính trang
của mình. Hệ thống link này rất quan trọng và có giá trị lớn cho công cụ tìm
kiếm. Nói một cách đơn giản nếu bạn muốn được xếp hạng trên công cụ tìm kiếm
thì bạn cần phải link nó từ nhiều trang trên website và link theo cách gửi đến
các tín hiệu thẩm quyền và mang đến giá trị cho người dùng. Với loại link này
thì Blog là một ví dụ điển hình. Nếu được cập nhật nội dung các nội dung chất
lượng thường xuyên và các link liên kết mạnh mẽ thì nó sẽ đem đến lợi ích lớn
cho SEO và xa hơn là doanh nghiệp bạn.
Bài viết trên đưa ra
hai yếu tố đáng lưu ý quyết định sự thành bại của một chiến dịch SEO website.
Nếu nội dung là vua thì link chính là vàng. Sự kết hợp hoàn hảo của hai yếu tố
này sẽ đem lại hiệu quả cho chiến dịch SEO của doanh nghiệp bạn.
>>>Tham khảo các bài viết khác tại trang Blog - Seouytinhn
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét