Thứ Ba, 4 tháng 6, 2019

Yếu tố quyết định sự thành bại của SEO


Trong SEO yếu tố nào là quan trọng nhất? Link hay nội dung? Không phải chỉ là một trong hai yếu tố này mà nó là sự kết hợp của cả hai. Nội dung hay kết hợp với một cấu trúc link mạnh là điều vô cùng tuyệt vời cho chiến dịch SEO website của bạn.

“Content is King” - Nội dung là vua

Nội dung chính là vua, không sai khi khẳng định điều này. Việc đầu tiên bạn nên và cần làm trong SEO là tạo nội dung bài viết với nội dung thông tin chất lượng. Kể từ khi có những manh nha định nghĩa về chiến dịch SEO thì nội dung với việc lấy khách hàng làm trung tâm đã được sự tán thành cũng như đánh giá cao từ các chuyên gia tối ưu công cụ tìm kiếm. Điều đó có nghĩa là tạo nội dung hữu ích với mọi khách hàng mà bạn hướng đến là yếu tố quan trọng trong SEO.
>>>Xu hướng seo năm 2019
Những nội dung chứa đựng thông tin khô khan, quá cũ, thiếu sáng tạo, ít các từ khóa cạnh tranh cùng việc đưa đến những thông tin kém hữu ích chắc chắn sẽ không bao giờ có hiển thị tốt trên công cụ tìm kiếm. Và quan trọng nội dung đó không lôi cuốn đến mức người dùng phải bỏ ra vài phút để đọc xem bạn viết những gì. Tất nhiên điều đó sẽ tác động rất lớn đến việc xây dựng hình ảnh thương hiệu của bạn. Ngược lại những thông tin mang tính chia sẻ hữu ích sẽ truyền cảm hứng đến độc giả.
Khi tạo nội dung cho trang web của mình trong một chiến dịch SEO bạn nên chú ý đến lĩnh vực hoạt động của mình. Bạn kinh doanh dịch vụ hay bán hàng, sản phẩm, hãy đưa ra những nội dung tuyệt vời về những sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang kinh doanh và đừng quên chia cho người dùng về những thông tin xung quanh đó nhé.
Bạn có thể đưa ra nội dung dưới dạng bài viết, hình ảnh hay video nhằm thu hút người xem hơn. Và để tối ưu hơn cho các chiến dịch SEO thì rất cần những nội dung có sự trao đổi, giải thích mô tả với hiệu ứng hình ảnh mà nội dung nói đến và sử dụng những từ khóa liên quan đến lĩnh vực của mình mà người dùng hay tìm kiếm trên các kênh thông tin.
Để tạo được một nội dung hay và chất lượng cần sự suy nghĩ và nghiêm túc trong quá trình làm việc và lên ý tưởng. Một số những gợi ý để bạn tạo ra nội dung chất lượng là hãy suy nghĩ về chính những thắc mắc, băn khoăn của khách hàng, nghiên cứu sâu hơn về danh sách từ khóa của mình hoặc tổng hợp bài viết, lấy ý tưởng viết bài từ những nguồn, kênh uy tín.

 Link là vàng

Khi bạn đã có một nội dung thực sự chất lượng và sẵn sàng chia sẻ cho người dùng thì việc liên kết và đưa link ra ngoài là công việc vô cùng quan trọng. Khi nội dung hấp dẫn nhưng thiếu link sẽ dẫn đến việc các tín hiệu thẩm quyền mà Google yêu cầu để xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm sẽ kém đi. Dẫn đến website có thứ hạng thấp thì việc nội dung dù hay đến mấy cũng không đến được với khách hàng.
Vậy link nào sẽ đem đến giá trị nhất? Câu trả lời chắc chắn là link ngoại tuyến. Những link này bạn cần có thời gian để kiếm nhưng nó lại có hiệu quả cao trong việc đưa ra thông điệp mạnh nhất đến các công cụ tìm kiếm, như vậy nội dung mà bạn cung cấp chắc chắn sẽ có tính thẩm quyền cao.
Loại link thứ hai đơn giản hơn rất nhiều là link nội tuyến - link mà bạn xây dựng trên chính trang của mình. Hệ thống link này rất quan trọng và có giá trị lớn cho công cụ tìm kiếm. Nói một cách đơn giản nếu bạn muốn được xếp hạng trên công cụ tìm kiếm thì bạn cần phải link nó từ nhiều trang trên website và link theo cách gửi đến các tín hiệu thẩm quyền và mang đến giá trị cho người dùng. Với loại link này thì Blog là một ví dụ điển hình. Nếu được cập nhật nội dung các nội dung chất lượng thường xuyên và các link liên kết mạnh mẽ thì nó sẽ đem đến lợi ích lớn cho SEO và xa hơn là doanh nghiệp bạn.
Bài viết trên đưa ra hai yếu tố đáng lưu ý quyết định sự thành bại của một chiến dịch SEO website. Nếu nội dung là vua thì link chính là vàng. Sự kết hợp hoàn hảo của hai yếu tố này sẽ đem lại hiệu quả cho chiến dịch SEO của doanh nghiệp bạn.
>>>Tham khảo các bài viết khác tại trang Blog - Seouytinhn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn chọn độ đèn ô tô ở đâu tại Hà Nội?

Độ đèn xe xế hộp là 1 trong những hạng mục độ xe được rất nhiều chủ xe chú ý vì vừa nâng cao được độ sáng, bớt mỏi mệt khi lái xe đồng thời...