Thứ Ba, 2 tháng 7, 2019

9 Công cụ phân tích đối thủ cạnh tranh trong SEO hiệu quả

Phân tích đối thủ là thời kỳ nghiên cứu, tậu hiểu về đối thủ của mình, sau công đoạn phân tách mình với thể hiểu được họ đã và đang khiến cho được những gì. từ đấy đưa ra những chiến lược kinh doanh cụ thể và dị biệt để vượt lên đối thủ của mình. Bài viết này sẽ giới thiệu 10 dụng cụ phân tích đối thủ khó khăn trong SEO. Mỗi phương tiện sau đây đều mang những ưu thế và điểm khác nhau, thành ra bạn nên chọn lựa sao cho phù hợp sở hữu mục đích của mình nhé.
Công cụ phân tích đối thủ cạnh tranh trong SEO

Ahrefs

Ahrefs là một trong những công cụ phổ biến trong giới SEOer Việt Nam, chắc hẳn ai cũng từng nghe đến thậm chí sử dụng rồi. Ahrefs được biết tới là phần mềm lưu trữ dữ liệu backlink lớn nhất và cũng là công cụ nghiên cứu backlink tốt nhất hiện nay.
Cách đây không lâu Ahrefs đã cho ra đời một bộ báo cáo cho việc phân tích đối thủ cạnh tranh, bộ báo cáo này sẽ cho bạn thấy danh sách đối thủ cạnh tranh dựa trên số lượng từ khóa có liên quan.

Tuy nhiên, đừng vì thế mà phụ thuộc quá nhiều vào Ahrefs đánh giá đối thủ, dữ liệu mà nền tảng này cung cấp chỉ là tương đối. Hãy nhớ rằng hầu hết chúng ta đang SEO trên Google, để biết được dữ liệu chính xác nhất chỉ có thể vào Search Console của đối thủ mà thôi, mà điều này dường như là không thể.

Searchmetrics

Searchmetrics được có mặt trên thị trường bởi Marcus Tober năm 2005 và cốt yếu tập trung vào phân tích đối thủ cạnh tranh. Sau một vài năm, nền móng này khởi đầu chuyển hướng tập hợp nhiều hơn vào thị phần đơn vị. lúc sự ảnh hưởng của nội dung đến Marketing càng ngày càng lớn, Searchmetrics tập kết vào phân tích nội dung hơn là SEO. bởi thế lúc đến có Searchmetrics, bạn sẽ phân tích được đối thủ khó khăn 1 cách thức phải chăng hơn. 
Công cụ phân tích đối thủ cạnh tranh trong SEO hiệu quả
Phương tiện này sẽ cho bạn nắm rõ hơn về thứ hạng trong khoảng khóa trong website, bên cạnh đấy nó còn tự động lọc các từ khóa dài dựa trên các từ khóa can hệ và đặt vào một tab riêng.

SpyFu

Cũng giống như Searchmetrics, SpyFu đã có một khoảng thời gian chuyên cung cấp dữ liệu trong việc phân tích cạnh tranh trong SEO.
Có không ít người vẫn nghĩ việc tìm ra đối thủ cạnh tranh là vấn đề đơn giản, nhưng nó không hề dễ nếu như thị trường của bạn là thị trường phức tạp. Với SpyFu bạn có thể tìm ra được đối thủ cạnh tranh chính của mình một cách dễ dàng.
SpyFu cung cấp một tính năng mà ít phần mềm nào có được đó là nó cho người dùng thấy được từ khóa của đối thủ có sự biến động như thế nào qua những khoảng thời gian nhất định. Điều này cho phép chúng ta hiểu hơn về sự phát triển của đối thủ trong một khoảng thời gian nhất định.

Ispionage

Dữ liệu phân tích của Ispionage đặc biệt hơn những công cụ khác là nó chia Google làm một công cụ tìm kiếm và phân tích riêng.
Không giống như SpyFu, danh sách các đối thủ cạnh tranh hàng đầu trong Ispionage không được tổ chức tốt một cách tốt nhất.

SEMrush

nếu bạn truy hỏi cập G2Crowd, bạn sẽ thấy SEMrush là phần mềm SEO hàng đầu cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. SEMrush hỗ trợ cơ sở dữ liệu mở rộng của 131 đất nước, đây là 1 dữ liệu đồ sộ mà ít dụng cụ sở hữu được. 1 tính năng thú vị khác của công cụ này là trang tổng quan của SEMrush hiển thị tỷ lệ lưu lượng truy hỏi cập từ không mang nhãn hàng cho tới với nhãn hàng, số lượng tầm nã vấn tìm kiếm và lưu lượng truy vấn cập từ khóa nhãn hiệu theo thời kì. kế bên đấy, SEMrush còn với thể hiển thị các chủ đề của website đối thủ đang sở hữu, và lượng từ khóa lên TOP ứng có mỗi chủ đề của đối thủ.

SERPstat

Điểm mạnh của công cụ này là đưa ra một bảng so sánh rất trực quan gồm rất nhiều đối thủ cạnh tranh khác nhau. Việc này giúp bạn đánh giá được tổng quan hơn về nhiều đối thủ trong thời gian ngắn.
SERTstat cũng hiển thị hết thứ tự những trang trong website dựa theo độ uy tín và traffic truy cập vào website. Ngoài ra công cụ này có một số chức năng khá thú vị khác như tự động cập nhật thứ hạng từ khóa theo ngày, kiểm tra onpage website với độ chi tiết cao.

BrightEdge

BrightEdge là một nền tảng công nghiệp khá là hữu ích cung cấp nhiều tính năng tuyệt vời để bạn có thể theo dõi đối thủ cạnh tranh.
Công cụ này cho thấy sự biến đổi từ khóa của những đối thủ của bạn.
Một tính năng đặc biệt của SEO X-Ray là nó theo dõi lịch sử tìm kiếm và xác định các đối thủ cạnh tranh mà bạn chưa biết trước đó để bạn có thể có những giải pháp đề phòng.

SimilarWeb

SimilarWeb là 1 trong các dụng cụ vô cộng nổi tiếng hỗ trợ phân tích lượng traffic của website. công cụ này hiển thị khá chi tiết nguồn truy cập vào website, trong ấy sở hữu số % traffic truy nã cập website trong khoảng phổ quát nguồn khác nhau (Direct Traffic, Organic Traffic, Paid Traffic,...). SimilarWeb còn cho biết từ khóa nào là trong khoảng khóa sở hữu đến phổ thông lượt tróc nã cập nhất cho đối thủ, biết được điều này chúng ta với thể thấy được đâu là từ khóa tiềm năng mà chúng ta cần quy tụ trong thời kì đến, đâu là trong khoảng khóa phổ biến tổ chức đã dùng rồi và nếu như tiếp diễn tập kết SEO thì sở hữu thể khó khăn nổi hay không? tuy nhiên SimilarWeb cũng sẽ hiển thị được các đối thủ cạnh tranh trên 1 nhóm trong khoảng khóa thay vì một từ khóa như những làm cho tay chân.

Alexa

Alexa là công cụ thuộc Amazon, đây là công cụ lớn với chỉ số Alexa rank. Tuy nhiên rất nhiều người làm SEO đang có hoài nghi về độ chính xác của chỉ số này, khi chỉ số Alexa rank đã bị nghi ngờ rất nhiều lần trong quá khứ.
Hiện nay vẫn nhiều anh em vẫn dựa vào chỉ số Alexa để đánh giá chất lượng và thứ hạng của website. Nhưng thực tế mình đã kiểm tra trên hàng trăm website, đã nhận thấy một quy luật chung là chỉ số Alexa Rank sẽ giảm khi lượng truy cập website tăng liên tục. Cho nên bây giờ để có một website có chỉ số Alexa Rank tốt cũng là chuyện khá dễ.

Quantcast

Quantcast đã từng sở hữu 1 sản phẩm sở hữu thể so sánh sở hữu SimilarWeb, nhưng khoảng một năm trước, họ đã quyết định dòng bỏ giải pháp đã khiến cho nên tiếng tăm của họ để chuyển qua chức năng Báo cáo cho các bạn dựa trên tập dữ liệu với sẵn của đơn vị. Phần mềm này phù hợp với những các bạn cấp đơn vị, những người muốn xem những tập dữ liệu đối tượng dựa trên những gì đang xảy ra tại thị trường của họ.
>>> Tham khảo các bài viết khác trên trang Seouytinhanoi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn chọn độ đèn ô tô ở đâu tại Hà Nội?

Độ đèn xe xế hộp là 1 trong những hạng mục độ xe được rất nhiều chủ xe chú ý vì vừa nâng cao được độ sáng, bớt mỏi mệt khi lái xe đồng thời...